భారతదేశంలో ఇండియన్ రైల్వేల కు పెద్ద నెట్వర్క్ ఉన్నప్పటికీ డైమండ్ క్రాసింగ్ ఒకటి లేదా రెండు ప్రదేశాలలో మాత్రమే ఉంది. ఇది పూర్తి డైమండ్ రైల్వే క్రాసింగ్ కానప్పుడు డైమండ్ క్రాసింగ్ అంటే ఏమిటి అనే ప్రశ్న కూడా లేవనెత్తుతుంది. అనేక ట్రాక్లు ఒకదానికొకటి దాటుకుంటూ ఉంటాయి . ఈ రైల్వే క్రాసింగ్ రైలు మార్గం ప్రకారం సెట్ చేయబడింది. ఆపై రైలు దాని స్వంత మార్గంలో ఉంటుంది. రైల్వే నెట్వర్క్లో ప్రత్యేకంగా పరిగణించబడే ఈ రకమైన రైలు మార్గం కోసం డైమండ్ క్రాసింగ్ కూడా ఉంది. డైమండ్ క్రాసింగ్ అనేది రైల్వే ట్రాక్లలో ఒక పాయింట్. ఇక్కడ రైల్వే ట్రాక్లు నాలుగు వైపుల నుండి క్రాస్ చేస్తాయి. ఇది నాలుగు లైన్ల రహదారిలా కనిపిస్తుంది. రోడ్డుపై నాలుగు లైన్లు లేదా ట్రాఫిక్ సిగ్నల్స్ ఉన్నట్లే, రైల్వే నెట్వర్క్లో కూడా ఉన్నాయి. రైల్వే నాలుగు లేన్లు అని కూడా అంటారు. ఇందులో దాదాపు 4 రైల్వే ట్రాక్లు ఉంటాయి. ఇది ఒకదానికొకటి రెండుగా దాటుతుంది. దీనికి నాలుగు దిక్కుల నుండి రైళ్లు వస్తుంటాయి. రైల్వేలకు నాలుగు లేన్లు ఉన్నాయి అంటే నాలుగు దిక్కుల నుండి రైళ్లు రావచ్చు. వజ్రం వలె.. రైల్వే ట్రాక్లు కలుస్తాయి. కాబట్టి దీనిని డైమండ్ క్రాసింగ్ అంటారు. ఇది ఒకే చోట నాలుగు రైల్వే ట్రాక్లను కలిగి ఉంటుంది. క్రాసింగ్ డైమండ్ లాగా కనిపిస్తుంది. మన దేశంలోని ఏకైక డైమండ్ రైల్వే క్రాసింగ్ నాగ్పూర్లో ఉంది. ఇక్కడ అన్ని వైపుల నుండి రైళ్లకు రైల్వే క్రాసింగ్ ఉంది. అయితే, ఇక్కడ మూడు ట్రాక్లు మాత్రమే కనిపిస్తాయి.. కాబట్టి దీనిని డైమండ్ క్రాసింగ్ కాదని కొందరు అంటారు.. కానీ మన వద్ద ఉన్న అతి పెద్ద క్రాస్ ఇదే అందుకే దీనిని డైమండ్ క్రాసింగ్ అని పిలుస్తారు.
0 Comments