Ad Code

సిబిల్ స్కోర్ కొత్త నియమ, నిబంధనలు !


బ్యాంకులు లేదా నాన్-బ్యాంకింగ్ ఫైనాన్స్ కంపెనీల నుండి క్రెడిట్ రిపోర్టులను యాక్సెస్ చేసేటప్పుడు క్రెడిట్ రిఫరెన్స్ ఏజెన్సీలు నేరుగా కస్టమర్లతో కమ్యూనికేట్ చేయాలని రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా ఆదేశించింది. కస్టమర్ల సిబిల్  స్కోర్ విచారణ జరిగినప్పుడల్లా, వారికి ఎస్ఎంఎస్ లేదా ఇమెయిల్ ద్వారా తెలియజేయాలి. కస్టమర్ క్రెడిట్ అభ్యర్థన ఎందుకు తిరస్కరించబడిందో ఇప్పుడు బ్యాంకులు మరియు నాన్-బ్యాంకింగ్ ఫైనాన్స్ కంపెనీలు వివరించాలి. ఈ స్పష్టత కస్టమర్లు తమ క్రెడిట్ యోగ్యతను ప్రభావితం చేసే అంశాలను అర్థం చేసుకోవడంలో సహాయపడుతుందని తెలియజేసింది. దీనికి సహాయం చేయడానికి, రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా అన్ని క్రెడిట్ సంబంధిత సంస్థలకు అభ్యర్థనను తిరస్కరించడానికి గల కారణాల సమగ్ర జాబితాను రూపొందించాలని ఈ ఆర్థిక సంస్థలను ఆదేశించింది. కస్టమర్‌లు సంవత్సరానికి ఒకసారి ఉచిత పూర్తి క్రెడిట్ నివేదికకు అర్హులు. కస్టమర్‌లు తమ పూర్తి సిబిల్ స్కోర్ మరియు చరిత్రను సంవత్సరానికి ఒకసారి సులభంగా యాక్సెస్ చేసేందుకు వీలుగా బ్యాంకులు మరియు నాన్-బ్యాంకింగ్ ఫైనాన్స్ కంపెనీల వెబ్‌సైట్‌లో లింక్‌ను అందించాలని క్రెడిట్ సంస్థలు ఆదేశించబడ్డాయి. కస్టమర్ రక్షణ కోసం ఒక ముఖ్యమైన చర్యగా, డిఫాల్ట్‌ను నివేదించే ముందు కస్టమర్‌కు తెలియజేయాలని ఆర్బీఐ క్రెడిట్ బ్యూరోలను ఆదేశించింది. దీనితో, తప్పు ముందస్తు నోటిఫికేషన్‌ను ఎస్ఎంఎస్ లేదా ఇమెయిల్ ద్వారా తెలియజేయాలి. ఇది పరిస్థితిని సరిదిద్దడానికి వినియోగదారులకు అవకాశం ఇస్తుంది. కస్టమర్ క్రెడిట్ రిపోర్టింగ్ ఫిర్యాదును 30 రోజుల్లోగా పరిష్కరించకపోతే, క్రెడిట్ రిపోర్టింగ్ ఏజెన్సీ రూ. రోజుకు రూ.100 జరిమానా చెల్లించాలి. ఇష్యూ రిజల్యూషన్ ప్రక్రియ కోసం ఆర్‌బీఐ నిర్దిష్ట కాలపరిమితిని నిర్దేశించింది. ఏదైనా ఫిర్యాదులను క్రెడిట్ బ్యూరోలకు నివేదించడానికి రుణదాతలకు 21 రోజుల సమయం ఉంది. అదే సమయంలో, సమస్యను పరిష్కరించడానికి బ్యూరోకు అదనంగా తొమ్మిది రోజుల సమయం ఉంది.

Post a Comment

0 Comments

Close Menu